Thổ tinh

Thổ Tinh là chủ tinh của cung hoàng đạo Ma Kết. Trong thần thoại Hy Lạp, Cronus (thổ tinh) là một trong những Titans. Cronus cưới Rhea là chị của mình làm vợ, sinh được 5 người con đầu là Hestia, Demeter, Hera, Poseidon và Hades nhưng đều bị Cronus nuốt hết cả vì sợ lời truyền phán của Gaia. Đến khi sắp sinh Zeus (thần Dớt), Rhea cầu xin Gaia chỉ cách. Gaia bảo Rhea sang đảo Crete sinh con rồi lấy tã cuốn vào một hòn đá để đưa cho Cronus, thay thế cho Zeus mới sinh. Cronus đã mắc lừa và nuốt cả hòn đá vào bụng. Do đó, nói về sao Thổ, thường nó nằm chỗ nào hay chiếu vào đâu thì dễ gây ra “tai ương” chỗ đó. Nó nằm ở cung nào thì dễ bị khổ ở cung đó.

Ví dụ, Thổ Tinh ở nhà 10, tức là nhà của công danh sự nghiệp, thì dễ nửa đường đứt gánh về danh vọng, có thể trèo lên rất cao nhưng rồi lại ngã xuống đáy, đặc biệt nếu có sao xấu chiếu vào. Saturn mà ở nhà 5 (nhà tình yêu và con cái) thì dễ gây khó khăn hiếm muộn. Saturn mà ở nhà 6 là nhà sức khoẻ, thì cẩn thận có gì đó “trì trệ” về sức khoẻ, v.v.

Vì thế trong chiêm tinh học, Thổ Tinh được xem như là hành tinh chỉ về hạn chế và giới hạn. Nó mang lại cấu trúc và ý nghĩa cho cuộc sống. Thổ tinh chỉ ra đâu là giới hạn của thời gian và vạn vật. Nó nhắc nhở chúng ta về ranh giới, trách nhiệm và các cam kết. Chính vì vậy, nó giúp chúng ta nhận thức được sự cần thiết phải tự kiểm soát, các ranh giới và giới hạn.

Thổ Tinh thường gắn liền với người cha hoặc tổ tiên. Khi còn trẻ, nó là những kỷ luật, quy tắc và các quy định từ cha mẹ, thầy cô giáo, giúp chúng ta hiểu thế giới xung quanh. Do đó, các bài học của sao Thổ luôn giúp chúng ta phát triển.

Để tìm hiểu về Thổ Tinh của bạn trong các cung và các nhà
– Vào http://chiemtinhlaso.com
– Nhập Ngày Giờ Nơi sinh của bạn (cần thông tin chính xác để cho kết quả đúng nhất)
– Trong phần giải thích, xem phần Hành Tinh và Các Cung Nhà